Tin tức

HOÁ CHẤT MONOETHYLENE GLYCOL (MEG), Số Cas: 107-21-1

Mã sản phẩm: 2381245958428985443
Tình trạng: Còn hàng
HOÁ CHẤT MONOETHYLENE GLYCOL (MEG) Mọi chi tiết vui lòng Liên hệ Mr Trình 0934588817,0933940479 (zalo) hoặc email: huynhvantrinhpn@gmail.com   Mã sản phẩm: Hoá chất MEG Số Cas: 107-21-1 Giá bán: Li…
Gọi điện để được tư vấn: 0933 940 479
Chấp nhận thanh toán bằng: HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP
HOÁ CHẤT MONOETHYLENE GLYCOL (MEG)

Mọi chi tiết vui lòng Liên hệ Mr Trình 0934588817,0933940479 (zalo) hoặc email: huynhvantrinhpn@gmail.com
 

Mã sản phẩm: Hoá chất MEG
Số Cas: 107-21-1
Giá bán: Liên Hệ để được báo giá chính xác nhất
Công thức phân tử hoá học thường gặp là C2H6O2

1. Thông tin sản phẩm hoá chất
- Dung môi hoá chất Monoethylene Glycol hay còn được gọi là dung môi Ethylene Glycol, thường được viết tắt dưới cái tên MEG, là một loại hợp chất hữu cơ thường thấy và được sử dụng rộng rãi trong đời sống thường ngày như một sản phẩm ứng dụng làm chất chống đông và là tiền chất trong quá trình tổng hợp và sản xuất ra các polymers.
- Ở điều kiện thông thường dưới dạng tinh khiết, dung môi MEG là một loại chất lỏng không màu, không có mùi vị đặc trưng và có vị hơi ngọt. Trong các quá trình sử dụng thì cần phải lưu ý đó là dung môi MEG có độ độc tính khá cao, trong trường hợp vô tình nuốt phải có khả năng dẫn đến tử vong.

2. Tính chất lý hóa của MEG
- Khối lượng phân tử của dung môi MEG đo được ở điều kiện thường: 62.07 g/mol,
- Tính chất ngoại quan của MEG: Là một dung dịch chất lỏng không có màu sắc đặc trưng,
- Mùi vị: Ở điều kiện thông thường thì dung môi MEG là một hợp chất không có mùi vị, Tỉ trọng: 1.1132 g/cm3,
- Nhiệt độ đông đặc: -12,9 độ C, Nhiệt độ sôi tiêu chuẩn: 197,3 độ C,
- Tính tan trong nước: Tan hoàn toàn trong dung môi nước ở mọi điều kiện,
- Áp suất hơi đo được ở 23 độ C: 0.5 kPa,
- Độ nhớt ở điều kiện thường: 16.1 cP,

3. Ứng dụng của dung môi hoá chất MEG

- Trong công nghiệp sản xuất hiện nay thì ứng dụng chính của dung môi Monoethylene Glycol là dùng làm nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất ra hoá chất Polyethylene Terephthalate, hay còn được gọi tắt là PET, hiện nay theo thống kê có đến gần 85.9% lượng hoá chất MEG sản xuất ra bởi các nhà máy được sử dụng vào mục đích công nghiệp này, ngoài ra người ta cũng thống kê được có đến khoảng 7,1% lượng tiêu thụ của dung môi MEG được sử dụng làm chất chống đông, tải lạnh trong các quá trình vận chuyển trong đời sống. Trên thực tế thì do có giá thành rẻ và quá trình sản xuất đơn giản nên dung môi MEG hiện đang được sử dụng với rất nhiều những đặc tính khác nhau.

3.1. Sử dụng làm chất làm mát và chất tải nhiệt

- Trong xe hơi, dung môi MEG được sử dụng làm một chất truyền nhiệt đối lưu như trong xe hơi, dùng làm chất lỏng làm lạnh trong các thiết bị tảng nhiệt máy tính cao cấp, trong dung dịch nước làm lạnh của các loại máy điều hòa nhiệt độ, hoặc các hệ thống phải mát dưới nhiệt độ đóng băng của nước.
 
- Đối với những thiết bị làm mát công nghiệp, các hệ thống sưởi, làm mát kết nối với mặt đất, hoá chất MEG đóng vai trò là một chất tải nhiệt thông qua các máy bơm. Tuỳ thuộc vào mục đích của người sử dụng mà dung môi MEG có thể thu nhiệt hoặc tải nhiệt ra bên ngoài môi trường. Nguồn năng lượng thu được đến từ các nguồn tự nhiên như ao hồ đại dương, ngoài ra năng lượng cũng có thể được thải ra những môi trường này phụ thuộc vào ứng dụng làm nóng hay lạnh của MEG.
 
- Nhiệt dung riêng của dung môi Monoethylene Glycol ở điều kiện thường người ta đo được chỉ bằng một nửa của nước, chính vì vậy nó được sử dụng để làm tăng khả năng chống đông và nhiệt độ sôi, đồng thời khi kết hợp cùng với nước tinh khiết thì hoá chất MEG cũng sẽ làm giảm đi khối lượng riêng của dung dịch này.
 
- Trong trường hợp được chứa trong xi lanh động cơ, tác động của hoá chất MEG không chỉ làm tăng nhiệt độ sôi của nước tinh khiết còn cố thể làm giảm hiệu quả về mặt tải nhiệt. Chính vì vậy, cần lưu ý tránh sử dụng hoá chất MEG nồng độ cao để làm mát cho các thiết bị động cơ xe máy.

3.2. Sử dụng làm chất chống đông trong công nghiệp

- Hoá chất Monoethylene Glycol có khả năng chống đông tốt nhờ vào điểm đông đặc thấp, ngoài ra còn có xu hướng tạo thành tinh thể. Ở nhiệt độ trên -45 độ C thì hỗn hợp 60% MEG và 40% còn lại là nước sẽ không bị đông đặc. HOÁ CHẤT MONOETHYLENE GLYCOL (MEG)
Ant Green
HỖ TRỢ
0933 940 479